Triển Lãm Tranh NGUỒN (25/10 - 30/10/2019)

Một buổi chiều vàng cuối thu, Hà nội đẹp đỏng đảnh dưới tia nắng yếu ớt len sau những vòm lá. Có cơn gió heo may nhẹ rung những cánh hoa. Tiếng khán phòng vỗ tay đan xen theo dòng chảy của một con phố sầm uất sau lời bộc bạch của chàng trai vừa chớm độ xuân xanh luôn thường trực nụ cười trên môi.. được sinh ra từ vùng sơn cước bán sơn địa có trời và đất luôn giao hòa.

Ba tám bức tranh được trưng bày tại đây, là 38 tác phẩm tâm huyết, thể hiện đầy đủ những tâm tư tình cảm của họa sỹ trước một thế giới đa sắc màu. Tranh của anh không thấy rõ những chủ đề mạch lạc nhưng vẫn kịp để người xem nhận ra bản ngã khi đã đủ độ chín về thời gian.. tranh của anh không thấy những mảng màu mạnh mạch lạc bứt phá, nhưng để thật lâu ta lại thấy nó cuồn cuộn những con sóng cồn khi đối diện.

Để có được 38 tác phẩm tâm huyết mang đến cho những người yêu hội họa hôm nay, là cả một quá trình miệt mài sáng tác lao động trí óc sáng tạo khi mà mỗi một bức tranh là một tác phẩm độc lập về ý tưởng, một tác phẩm riêng biệt về hình phối với những nét cọ, mảng màu. Nói thế để thấy, tranh của anh, ở mỗi một ngọn cỏ cành cây ta sẽ thấy ở trong đó một câu chuyện(?!)

Là một người yêu mỹ thuật, tôi xin được chia sẻ đến quý bạn hữu. Thân mời ace những người yêu hội họa, hãy đến xem tranh của một họa sỹ trẻ. Thuận tiện và gần trung tâm ngay trên con phố thuộc loại sầm uất bậc nhất Hà thành, nhưng vẫn lắng đọng và trầm mặc khi đã bước chân vào!

…………………………………………………………………………..

Đời người họa sĩ ngoài việc thích vẽ, vẽ lại một hiện tượng thiên nhiên, vẽ lại những suy nghĩ tâm tư bằng những mảng màu trừu tượng, vẽ những thỏa mãn đôi tay., nên khi họ trải lòng với báo đài cũng giống là khi họ vẽ. Thứ tài sản mà họ có được, không phải là tiền bán tranh, cũng không phải tranh lên giá.. mà thứ tài sản họ để lại chính là thứ cho tất cả chúng ta, những tác phẩm được sản sinh từ trong chính tâm hồn của họ..

Mừng em nhé chàng trai!

Lương Trần